TOTAL VIEWS_TONG SO KHACH VIENG THAM

Thứ Năm, 31 tháng 8, 2023

ĐỨC PHẬT BÁO ÂN CHA MẸ

 https://thuvienhoasen.org/a17734/duc-phat-bao-an-cha-me


tuyentapvulan-03

ĐỨC PHẬT BÁO ÂN CHA MẸ 
Toàn Không 
(Lược Kinh Đại Phương Tiện Phật Báo Ân

1)- NHÂN DUYÊN:

 Một thời đức Phật ngự tại núi Kỳ Xà Quật gần thành Vương Xá nước Ma Kiệt với mấy nghìn Tỳ Kheo, mấy vạn Bồ Tát, và vô số trăm nghìn Chư Thiên rải hoa trỗi nhạc cúng dường Phật. Lại có vô số Thiên Long Bát Bộ. Tất cả đều vây quanh Phật từ trên không trung cho đến dưới đấtcung kính cúng dàng, tôn trọng khen ngợi đức Như Lai.

 Khi ấy, vào nửa buổi sáng, Tôn Giả A Nan Đà, Thị Giả của đức Thế Tôn vào thành Vương Xá theo thứ lớp đi khất thựcĐang khi khất thựcTôn Giả thấy có hai mẹ con Bà La Môn vì gia cảnh suy sút gia tài khánh kiệt nên phải đi ăn xin và cũng theo thứ lớp đi từng nhà xin bố thí thức ănTôn giả để ý thấy mỗi khi nhận được món ăn ngon hay trái cây tươi người con dâng cho người mẹ, còn khi nhận được thức ăn không ngon hay quả héo thì người con ăn. Tôn Giả A Nan Đà thấy thế lòng sinh vui mừng và tán thán khen ngợi rằng:

- Quý hóa thay! Quý hóa thay: Thiện nam tử cúng dàng cha mẹ, người con có hiếu với cha mẹ như thế rất là hiếm có, thực khó có người sánh kịp.

 Lúc đó, có một Phạm Chí nghe lời nói ấy, người này thuộc ngoại đạo có tà kiến khi có cơ hội thường hay ghen tỵhủy báng Phật Pháp Tỳ Kheo Tăng, nên khi nghe những lời khen ngợi của Tôn Giả, người ấy liền nói với Tôn v



1 nhận xét: