TOTAL VIEWS_TONG SO KHACH VIENG THAM

Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

UỐNG RƯỢU MỘT MÌNH


Uống rượu một mình
Dẫu thấy một mình ta ung rượu
Đng tung trn gian đã hết người
Chng qua rưu đời còn quá ít
Chỉ đủ mt mình ta ung thôi…
Bạn ở trời xa còn nỗi nhớ
Gửi về làm đồ nhấm nhậu chơi
Mối sầu  nghẹn từ thiên cổ
Ta hoà với rượu nốc một hơi
Từ buổi dong thuyền ra biển lớn
Ân tình bỏ lại phía sau lưng
Nếu không uống rượu đâu còn nhớ
Ai còn ôm mặt khóc rưng rưng
Uống rượu một mình như uống nước
Nước vào trong ruột, nước trong ta
Nước ở ngoài xa là nước mắt
Oan khiên đổ ập xuống muôn nhà
Mỗi độ xuân về nơi xứ lạnh
Một mình uống rượu nhớ miên man
Đã chôn dĩ vãng vào trong tuyết
Còn tiếc làm chi giấc mộng tàn …
Lê Vinh 



Uống rượu một mình
[bài họa]


Bao giờ thấy chén ta cạn
Hãy uống giùm ta một chén sầu
Người thấy đó sầu ta quá lớn
Bạn bè còn lại mấy ai đâu ?
Bạn chừ có đứa thành thiên cổ
Có đứa còn dong ruổi cuộc chơi
Có đứa đêm ngày còn dõi mắt
Nhìn xa mòn mõi một phương trời..

Phương trời ...từ buổi thuyền xa bến
Rượu đắng mềm môi uống một mình
Rượu uống ngàn ly sầu chửa cạn
Sầu lòng như nước chảy lênh đênh...


…Mà thôi rượu cũng theo theo buồn chảy
Ruợu chảy bao đêm dễ  phá sầu ?
Hãy rót giùm ta thêm chén nữa
Rượu tàn chưa chắc cạn đêm thâu…

Ngày mai trên bước đường lưu lạc
Ai kẻ sang sông hướng bạo Tần ?
Ai kẻ mài gươm làm dũng sĩ  ?
Dịch thủy hề! Dịch thủy hề !!!
Nước chảy đã bao xuân ?…

voduonghonglam



 

 

4 nhận xét:

  1. Rượu sầu mặn đắng bờ môi
    Dẫu rằng uống mãi chẳng phai nỗi niềm
    Sầu ai ly biệt nợ duyên
    Dẫu cho uống cạn truân chuyên vẫn còn

    Trả lờiXóa

  2. Sầu ta sầu nuớc sầu non
    Thương cô bán rượu vẫn còn ngây thơ...
    Chào bạn ...Chúc bạn luôn vui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày mai trên bước đường lưu lạc

      Có kẻ sang sông hướng bạo Tần ?

      Xóa


    2. Cam on ban ghe choi... an lanh...

      Xóa